Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

LIÊN ĐỘI TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ "MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP, MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG, MỘT CUỐN SÁCH HAY"
Tuần này, chúng mình hãy đến với cuốn sách mang tên “30 điều học sinh Tiểu học cần chú ý” với mong muốn, cuốn sách sẽ góp phần giúp chúng ta hình thành lên những thói quen tốt.
Tuần này, chúng mình hãy đến với cuốn sách mang tên “30 điều học sinh Tiểu học cần chú ý” với mong muốn, cuốn sách sẽ góp phần giúp chúng ta hình thành lên những thói quen tốt.
Cuốn sách là một trong 3 cuốn của bộ sách giáo dục toàn diện của tác giả Vương Tinh Phàm do Tuệ Văn dịch, nhà xuất bản Đại học Quốc Gia ấn hành với khổ sách 17 x 23 cm gồm 143 trang. Cuốn sách khắc họa đầy đủ những phẩm chất đạo đức, những bí quyết học tập tốt, những thói quen tốt trong cuộc sống mà chúng ta cần phải rèn luyện và phát huy. Cuốn sách gồm 30 câu chuyện được trình bày dưới hình thức truyện tranh rất sinh động và ngộ nghĩnh, thú vị. Mỗi câu chuyện là một bài học nhỏ mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp chúng ta phân biệt được đâu là việc tốt, việc xấu, đâu là việc không nên làm. Từ đó không ngừng rèn luyện và hoàn thiện bản thân để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Đặc biệt sau mỗi câu chuyện có mục suy ngẫm và làm thử để chúng mình có thể kết hợp giữa việc đọc truyện với việc học tập, suy ngẫm và thực hành. Bố cục cuốn sách gồm 4 chương được sắp xếp theo trình tự. Đầu tiên là thói quen đạo đức; sau đó là bí quyết học tập; thói quen sinh hoạt trong cuộc sống và cuối cùng là thói quen ứng xử trong xã hội.
          Ngay phần đầu của cuốn sách từ trang 8 đến trang 34 là thói quen đạo đức. Bác Hồ đã nói: “Có tài mà không có đức thì vô dụng”. Đạo đức chính là những việc làm tốt đẹp mà cha mẹ và thầy cô vẫn thường nhắc nhở chúng ta như ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô. Biết chăm chỉ học hành, biết chia sẻ với những người thiếu may mắn, biết sống trung thực và dũng cảm nhận lỗi, sửa sai. Đó là những thói quen hằng ngày phải nuôi dưỡng và rèn luyện ngay từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, để có thể tự hoàn thiện bản thân và thành công hơn trong cuộc sống.   
Tiếp theo từ trang 39 đến trang 76 là chương 2 với những bí quyết học tập. Các bạn biết không? Niềm đam mê, hứng thú sẽ là động lực để thành công. Mỗi một bài tập về nhà đều là những trải nghiệm tốt cho việc học của bạn. Những bí quyết  học tập có trong chương này sẽ giúp các bạn  không còn khúc mắc trong học tập nữa và thành tích học tập sẽ xuất sắc hơn rất nhiều đấy!
Chương 3: Mục cuộc sống giúp chúng ta biết nên chú ý đến hành động của mình từ khi còn nhỏ để bồi dưỡng, tạo cho mình những thói quen sống tốt  như vận động, tập thể dục mỗi ngày, ăn uống đủ chất, để đồ vật đúng vị trí sẽ tìm được đồ vật một cách dễ dàng… Mục cuộc sống còn giúp chúng ta biết cách quản lí tài chính, một đồng cũng không được lãng phí, biết quý trọng và tận dụng thời gian, giúp chúng ta hiểu được tác hại của những trò chơi Online… Để thực hành được những điều này, chúng mình cùng xem hướng dẫn từ trang 83 đến trang 112 nhé.Cuối cùng là chương 4, mục xã hội. Các bạn ạ! Người tự tin có thể có được nụ cười và sự yêu mến của người khác; người biết hợp tác có thể phát huy tốt được ưu điểm và sở trường của bản thân… Một người cần phải có những phẩm chất gì để có thể tồn tại và hợp tác thành công trong xã hội ngày càng phức tạp này? Ở chương 4, chúng ta sẽ khám phá những quy tắc giao tiếp xã hội cần thiết để có thể thành công trong xã hội hiện đại.
Các bạn biết không? Đây là một cuốn sách rất đặc sắc bởi mỗi câu chuyện đều được kết hợp với hình vẽ màu tăng thêm hứng thú khi đọc sách và học tập, nội dung các câu chuyện rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu. Ngôn ngữ cảm xúc, gợi tính tư duy, gợi mở mang tính giáo dục lành mạnh, giúp việc học được dễ dàng. Cuốn sách là những thói quen, những kĩ năng sống mà chúng ta cần học tập và rèn luyện trong quá trình trưởng thành. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm đọc cuốn sách này. Cùng học tập và trải nghiệm để mỗi một trải nghiệm là một thu hoạch xem chúng mình đã làm được những việc gì đáng được khen ngợi hoặc việc gì cần phải kiểm điểm lại. Học cách tư duy tích cực và thực hành thực tế quá trình hành động từ suy nghĩ đến thực tế sẽ dần dần xây dựng được sức mạnh cho các bạn. Chúc các bạn trở thành những con ngoan, trò giỏi, có những thói quen tốt. Hết dịch các bạn hãy đến thư viện tìm đọc cuốn sách thú vị này và những cuốn sách kĩ năng sống khác nhé. Xin cảm ơn các bạn!
2018 © Trường Tiểu học Mỹ Lộc
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An